ดูแลเค้าให้ดีดี

"ชีวิตของฉันอย่างมากสิ้นสุดแค่ 10-15 ปีเท่านั้น การที่ต้องแยกจากเธอไม่ว่าด้วยเหตุผลใด
นับเป็นความปวดร้าวอย่างยิ่งของฉัน จึงโปรดพึงสังวรให้จงหนัก ก่อนจะรับฉันเข้ามาในชีวิตเธอ"

"ให้เวลากับฉันสักหน่อย เพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจน ว่าเธอต้องการอะไรจากฉัน"

"จงเชื่อมั่นในตัวฉัน เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับความเป็นอยู่ของฉัน"

"อย่าโกรธฉันให้นานนัก และอย่าลงโทษฉันด้วยการกักขัง เธอมีทั้งหน้าที่การงาน
ความบันเทิง และมิตรสหาย แต่ฉันนั้นมีเพียงแค่เธอ"

" พูดกับฉันบ้าง แม้ฉันจะไม่เข้าใจคำพูด แต่ฉันก็เข้าใจเธอได้จากน้ำเสียง"

" พึงระลึกอยู่เสมอว่า ไม่ว่าเธอปฏิบัติอย่างไรต่อฉัน ฉันจะไม่มีวันลืมเลือนเลย "

"โปรดอย่าทุบตีฉัน แม้ฉันจะทุบตีเธอกลับไม่ได้ แต่ฉันก็สามารถจิก กัด ข่วน
หรือตะกุยเธอได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่อยากทำเลย"

" ก่อนจะดุด่าฉันสำหรับท่าทีที่คล้ายไม่เชื่อฟัง ดื้อดึงเกียจคร้าน ขอจงได้ถามตัวเธอเองก่อนว่า
เกิดสิ่งผิดปกติกับตัวฉันหรือไม่ บางทีอาจมาจากเรื่องของอาหาร หรือถูกทิ้งไว้กลางแดดนานเกินไป
หรือหัวใจของฉันแก่ชราและอ่อนล้าเสียแล้ว "

" ดูแลฉันเมื่อยามแก่เฒ่าด้วย เพราะว่าวันหนึ่งเธอก็ต้องเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน"

" อยู่กับฉันเมื่อช่วงสุดท้ายของชีวิตมาถึง ขออย่าได้พูดเป็นอันขาดว่าเธอทนดูฉันไม่ได้
หรือพูดว่า ขออย่าให้มันเกิดขึ้นต่อหน้าเธอเลย เพราะเรื่องราวทั้งหมดจะง่ายขึ้น
หากเธออยู่เคียงข้างฉันจนสิ้นลม ท้ายที่สุดโปรดรำลึกไว้เสมอว่า .. " ฉันรักเธอ"

สัตว์เค้าพูดไม่ได้คับ แต่เค้ารับรู้ได้ด้วยการกระทำของเจ้าของ
1 Response
  1. ขอบคุณทุกคนที่มาอ่านน่ะค่ะ